Tin tức
Ấn tượng Ngân hàng số HDBank trong Triển lãm Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar
01/11/2019 - 11:06

Từ ngày 29-30/10, Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Myanmar Plaza, thành phố Yangon. Nhân dịp này, HDBank giới thiệu các dịch vụ Ngân hàng số hiện đại của mình đến với nhiều khách hàng địa phương và quốc tế.

Đến dự lễ khai mạc Triển lãm sáng 29/10 có Thủ hiến Vùng Yangon U Phyo Min Thein, Thư ký thường trực Bộ Thương mại U Aung Soe, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Myanmar cùng các quan chức của Bộ Thương mại, chính quyền Vùng Yangon, Ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar và các thành viên CLB, lãnh đạo nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có hàng hóa, dịch vụ trưng bày tại Triển lãm.

Từ năm 2017, Việt Nam và Myanmar thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước và đạt tiến triển trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư. Việt Nam hiện đứng thứ 7 trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 25 dự án, tổng số vốn đầu tư đạt gần 2,2 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Myanmar với tổng kim ngạch trao đổi hàng năm tăng 13% trong 5 năm qua, đạt 860 triệu USD năm 2018 và được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.

HDBank là một trong số ít ngân hàng đại diện Việt Nam tham gia triển lãm tại Myanmar lần này. Trong dịp này, HDBank đã ra mắt khách hàng địa phương và khách quốc tế tham dự triển lãm các dịch vụ Ngân hàng số (Digital Banking) như: Sử dụng Face ID, sinh trắc học dấu vân tay để đăng nhập Mobile Banking; Giới thiệu tính năng bảo mật thông qua mã Pin trên ứng dụng; Chuyển khoản sử dụng mã OTP trực tiếp trên ứng dụng nhằm đảm bảo tính bảo mật cao...

Đại sứ Việt Nam tại Myanmar - Bà Luận Thùy Dương và Bộ trưởng cùng phái đoàn thương mại Myanmar đã đến trải nghiệm dịch vụ của HDBank tại gian hàng, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi có thêm một ngân hàng Việt mang đến những dịch vụ tài chính hiện đại, an toàn cho hơn 55 triệu người dân Myanmar.

Tham gia hoạt động triển lãm tại Myanmar là một trong những hoạt động mở rộng thị trường nước ngoài của HDBank. Theo kế hoạch, HDBank sẽ chính thức mở văn phòng đại diện tại Myanmar trong thời gian sắp tới.

Đến 30/9/2019, tổng tài sản của HDBank đạt 217.245 tỷ đồng. Tổng huy động đạt 193.142 tỷ đồng. Dư nợ cấp tín dụng đạt 146.478 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các mảng bản lẻ và SME tiếp tục là động lực tăng trưởng chính.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.448 tỷ đồng, tăng 20% so với 9 tháng đầu năm 2018 – đạt cao nhất từ trước đến nay. Tổng thu nhập hoạt động vượt 8.044 tỷ đồng, tăng 19%, trong đó thu nhập lãi thuần đóng góp 6.859 tỷ đồng, tăng 25%. Lãi thuần từ dịch vụ vượt 435 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2018.

Với tiềm lực vốn mạnh mẽ cùng năng lực quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank đã được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel II sớm hơn thời hạn. Theo đó, hệ số an toàn vốn (CAR) theo Basel II của HDBank tại 30/9/2019 đạt tới 11%.

Thông tin thêm:

Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” quy tụ 22 tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, trưng bày đa dạng sản phẩm-hàng hóa thuộc 5 lĩnh vực: Đồ điện, điện tử, gốm sứ; Thực phẩm và đồ uống; Xây dựng và vật liệu xây dựng; Công nghệ thông tin và viễn thông và Dịch vụ tài chính-ngân hàng, hàng không, logistics.

Nhiều thương hiệu hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đã được đông đảo người dân Myanmar đón nhận và ưa chuộng như Mytel, BIDV, HDBank, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bphone, Vsmart, Vimyanmar Tour, FastGo, Kangaroo, StreamNet, ATAD, AIM…